ที่ปรึกษาเก่า มิเกลอาร์เตต้าเตรียมถูเกลือใส่แผลของเป๊ป กวาร์ดิโอล่าหลังขโมยแท็คติกของแมนฯซิตี้

ที่ปรึกษาเก่า มิเกลอาร์เตต้าผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลาลีกาสเปน เตรียมทุ่มเงินก้อนโตในช่วงซัมเมอร์นี้

ที่ปรึกษาเก่า เพื่อคว้าตัวเอริค การ์เซียกองหลังบาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเตะ คนโปรดของเป๊ป กวาร์ดิโอล่าก่อนที่เขา จะย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ซิตี้ อาร์เซน่อลระบุเอริค การ์เซีย อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้เป็นเป้าหมายสําคัญ ในการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ เพียงไม่กี่เดือนหลังจาก ที่เขาปฏิเสธแนวทางจาก ชาวลอนดอนในช่วงปีใหม่ เดอะ กันเนอร์ส กําลังอยู่ในสถานะโพลโพซิชั่น เพื่อยุติความแห้งแล้งในการลุ้นแชมป์ 19 ปี https://www.failure-analysis-durability.com/

และในขณะที่ยังคงต้องรอดูว่า มิเกล อาร์เตต้าจะสามารถส่ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ปรึกษาเก่าของเขา ไปครองแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้หรือไม่ แต่แผนการของชาวสเปน ที่จะหยิกการ์เซียจากบาร์เซโลน่าจะถูเกลือ ในบาดแผลของผู้บริหาร แมนเชสเตอร์ซิตี้อย่างแน่นอน ตามรายงานของสื่อของสเปน อาร์เซนอลและอาร์เตต้า ‘ยืนกราน’ ที่จะได้เซนเตอร์แบ็ก ที่มีคะแนนสูง

แม้ว่าจะอ้างว่าการ์เซีย ‘ปฏิเสธ’ ที่จะเชื่อมโยงกับเดอะกันเนอร์ส เมื่อพวกเขาแสดงความสนใจ ในบริการของเขาเมื่อเดือนมกราคม แข้งวัย 22 ปีถูกจํากัดให้ลงเล่น ในลาลีกาเพียง 14 นัดในฤดูกาลนี้ให้กับทีมของ ชาบี เอร์นานเดซ ซึ่งน่าจะหมายความว่า เขาเปิดกว้างมากขึ้นสําหรับ การย้ายทีมในช่วงท้ายของ ฤดูกาลปัจจุบัน การลงจอดการ์เซีย จะเป็นการรัฐประหารครั้งใหญ่ สําหรับอาร์เตต้าและอาร์เซนอล และเป็นยาขมสําหรับกวาร์ดิโอล่า และแมนเชสเตอร์ซิตี้ที่จะกลืน

กวาร์ดิโอล่าแสดงออกอย่างชัดเจนมากกว่า หนึ่งครั้งว่าเขาเป็นแฟนตัวยงของการ์เซีย ซึ่งมองส่วนนี้ หลังจากถูกรวมเข้ากับ ทีมชุดใหญ่ที่เอติฮัด แต่เมื่อเห็นได้ชัดว่า กองหลังรายนี้กําลังวางแผนที่จะเข้าร่วมบาร์เซโลน่า ในฐานะฟรีเอเยนต์หลังจาก การเจรจาสัญญาใหม่ การตัดสินใจหยุดการ์เซีย นั่นไม่ได้ทําให้กวาร์ดิโอล่าชื่นชม นักเตะคนนี้ ซึ่งเขาอ้างว่าเป็น “เหมือนลูกชาย” สําหรับเขาด้วยซ้ํา

Mikel Arteta

แต่กําลังร่างแผนสําหรับฤดูร้อนเพื่อประคับประคองความคืบหน้าล่าสุดของพวกเขาในฤดูกาลหน้า

กวาร์ดิโอล่าให้สัมภาษณ์กับมาร์ก้า เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2021 ว่า “ผมคิดว่า เอริค การ์เซีย จะเล่นให้บาร์เซโลน่า และพวกเขาไม่ได้ซื้อนักเตะธรรมดาๆ พวกเขาต้องการเขา เพราะเขาเป็นนักเตะระดับท็อป””คุณนึกภาพไม่ออกว่าเอริคมีความหมายกับฉันอย่างไร เขาเป็นเหมือนลูกชาย ฤดูกาลที่แล้วหลังจากถูกกักตัว เขาเป็นกองหลังตัวกลาง ที่ดีที่สุดของเรา เขาไม่ได้ทําผิดพลาดอะไรเลย แม้แต่คนเดียว”

อาร์เตต้าซึ่งใช้เวลากว่า 3 ปีกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ในการทํางานร่วมกับกวาร์ดิโอล่า ก่อนจะรับงานคุมอาร์เซน่อล ไม่อายที่จะดึงนักเตะ พรสวรรค์จากถิ่นเอติฮัด กุนซืออาร์เซน่อลยอมรับเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่า เขาได้นําหลักการของฟูลแบ็ก กลับหัวมาใช้หลังจาก ดูกวาร์ดิโอล่าใช้มันให้เกิดผลดี “มันเริ่มขึ้นตอนที่ผมอยู่ที่บาร์เซโลน่า เราเคยเล่นในระบบ 3-4-3 และหนึ่งในฟูลแบ็กเคยเล่นที่นั่น

แต่เป๊ปทํามันที่บาเยิร์นเป็นครั้งแรกกับฟิลลิป ลาห์ม และจากนั้นก็ได้รับการพัฒนาที่ซิตี้ ด้วยวิธีการต่างๆ ในการทํากับผู้เล่นที่แตกต่างกัน “นั่นคือสิ่งที่ยอดเยี่ยม คุณสามารถใช้เวลาทั้งหมดจากกีฬาอื่น ๆ โค้ชคนอื่น ๆ เพื่อทําให้ตัวเองดีขึ้น และความอยากรู้อยากเห็นนั้นจําเป็นต้องพัฒนาและดีขึ้น”